7 xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu năm 2020

Khám phá những xu hướng thiết kế nội thất hàng đầu năm 2020

Chúng tôi đã có một cuộc khảo sát về các xu hướng thiết kế sẽ mạnh mẽ hơn vào thập kỷ mới 2020. Từ vải họa tiết màu sắc xa xỉ đến kết cấu mộc mạc và trang trí dựa trên tự nhiên, năm 2020 mang đến một bầu không khí mới cho tất cả mọi người. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về 30 xu hướng nội thất hàng đầu mở ra trong năm mới nhé!

 

Làm dịu sắc thái

Lấy cảm hứng từ sắc màu xanh lá cây của bầu trời buổi sáng, màu sắc  chủ đạo mới nhất của Dulux năm 2020 là Tranquil Dawn_ một màu xanh pastel linh hoạt với sắc xám và xanh dương. Tranquil Dawn được sử dụng kết hợp với các sắc thái trung tính khác, nó giúp tạo ra một không gian yên bình, thư giãn. Sự kết hợp của màu sắc với các đường nét mềm mại, vật liệu tự nhiên và đồ nội thất thủ công cho phong cách zen thi vị nhất.

 

Phong cách Nhật Bản kết hợp Scandinavi

Phong cách Nhật Bản và Scandinavi hội tụ trong một xu hướng đang làm bão trong giới thiết kế thế giới. Lấy cảm hứng từ chủ nghĩa tối giản, khái niệm wabi-sabi của Nhật Bản và mốt hygge hiện đang được lan tỏa mạnh mẽ. Phong cách này hướng đến một không gian đơn giản, thoải mái và tiện dụng. Có thể thấy các dòng kẻ, bảng màu trung tính và các mảnh đồ nội thất từ vật liệu tự nhiên luôn đứng vững vượt mọi thời gian.

 

Trở về với thiên nhiên

Lấy cảm hứng từ những chuyến đi dài ở vùng nông thôn và xu hướng thiết kế bền vững, màu sắc Behr  của năm 2020 là một màu sắc tĩnh lặng nhưng đầy sức sống, có thể được sử dụng để tạo ra một loạt các thiết kế. Gam màu giữa ô liu và bơ_ "Trở về với thiên nhiên" luôn là một sự rung cảm sâu sắc, tinh tế và linh hoạt. Xu hướng này sẽ là một trong những điều đáng mong đợi trong những năm tới.

 

Những hòa sắc cùng tông màu

Nếu màu tương phản làm bạn thấy hơi dội thì xu hướng bảng màu đơn giản là một cách dễ dàng và hoàn hảo để làm cho ngôi nhà của bạn rực rỡ hơn. Ý tưởng chính là chọn một màu mạnh hoặc sự dụng những màu cùng tông cho toàn bộ bố cục. Hãy thử chơi xung quanh với các loại vải khác nhau hoặc sơn tường, kệ và các đồ đạc bằng một tông màu duy nhất để mang lại một chút kịch tính cho không gian.

 

Sơn hiệu ứng

Từ hiệu ứng sơn bọt biển, sơn lan chuyển màu sóng lượn, chồng lớp_ năm 2020 đánh dấu sự trở lại của hiệu ứng sơn. Trong đó sơn hiệu ứng giả cổ có thể gợi lên hình ảnh những nơi cũ kỹ,cổ xưa của những năm 1980. Phương pháp này được sử dụng hiệu quả để tạo ra những tuyệt tác gợi nhớ đến đá cẩm thạch hoặc vải nhung óng ánh. Ưu tiên chọn các màu trung tính, như màu sắc trên bức tường mềm mại này, để giữ cho mọi thứ lan chuyển và tỏa sáng.

 

Họa tiết trừu tượng

Hoa văn trừu tượng đã dần phổ biến vào thời kỳ hậu hiện đại và năm 2020 là các hình dạng trừu tượng chiếm vị trí trung tâm -  đậm nét, cắt giấy theo phong cách Picasso, màu nước lấy cảm hứng từ Georgia O'Keeffe... Những họa tiết này tạo sự sinh động, nhiều năng lượng cho các không gian phòng khách hoặc phòng học của bạn.

 

Dệt may cầu vòng

Năm nay có thể không có nhiều cầu vồng và ánh nắng mặt trời, nhưng không nghĩa là ngôi nhà của bạn cần phản ánh thực tế. Embrace 2020 Xu hướng họa tiết vạn hoa xếp chồng chéo tự do trên giường hay ghế sofa, đồ dệt mây đa sắc màu hoặc sắp xếp sách theo màu sắc trên kệ trưng bày nổi bật. Chúng tôi yêu chiếc gối  dệt có điểm nhấn đặc biệt này từ nhà sáng lập Jungalow® Justina Blakeney, với thiết kế sợi móc đầy màu sắc, tua rua màu xanh sáng xinh xắn.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Tin xem nhiều